Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Khí Co2 là gi ?

Hiện tại chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh những khí công nghiệp. Với một hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, tiên tiến, công ty tự hào là một trong những doanh nghiệp cung cấp khí công nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Được hoạt động dưới đội ngũ các chuyên viên, kỹ thuật tâm huyết, có năng lực và trình độ cao, dây chuyền sản xuất hiện đại. Và hơn hết, với mong muốn quý khách luôn được an toàn tuyệt đối khi sử dụng, chính vì thế chúng tôi luôn thực hiện các bước kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Uy tín chính là hướng đích của sự thành công và lớn mạnh, là phương châm cho sự phát triển bền vững của chúng tôi như hiện nay. Chúng tôi xin chia sẻ vài thông tin về Khí Co2.

Khí CO2 là gì?

1/ Lịch sử:

-         Co2 là một khí đầu tiên được miêu tả là chất hiện hữu trong không khí
-         Vào thế kỷ 17 nhà hóa học người Flander là Jan Baptist Van helmont đã quan sát thấy khi ông đốt than củi trong bình khí kín thì khối lượng còn lại của tro là thấp hơn so với khối lượng nguyên thủy của than củi. Diễn giải của ông là phần còn lại của than củi đã được biến mất thành chất không cần thiết mà ông hay gọi là “khí” hay “ linh hồn hoang dã ”.

-         Năm 1750 Joseph Black đã phát hiên ra đá vôi

-         Năm 1772 Joseph Priestley đã điều chế được nước Sô đa

-         Năm 1823 Humphrey Davy và Michael Faradayđã hóa lỏng bằng cách tang áp suất

-         Năm 1834 tạo được CO2 ở thể rắn


2/Tính chất hóa học

-          Khí Co2 :  Cacbon điô xít (các tên gọi khác thán khí,hay khí Cacbonic )là một hợp chất ở điều kiện bình  thường thì ở dạng khí, bao gồm một nguyên tử Cacbon và hai nguyên tử oxy tạo thành công thức hóa học CO2.Còn ở dạng rắn thì nó ở dạng băng khô.

-          Khí Co2 thu được ở nhiều nguồn khác nhau:

-         Khí thoát ra tù khu vực núi lửa. Ở khu vực này Co2 có thể tìm thấy trên bề mặt, hoặc các giếng khoan mỏ trầm tích.

-         Sản phẩm cháy của các hợp chất hữu cơ.

-         Hoạt động hô hấp của các sinh vật sống.

-         Sự lên men và sự hô hấp của tế bào.


-          Co2 là một khí không màu, không mùi, không vị không duy trì sự cháy,mà khi hít thở ở nồng độ cao gây nguy hiểm với rủi ro ngạt thở.tạo vị chua ở trong miệng, bị nhói ở mũi va cổ họng.

-          Ở tỷ trọng riêng nó năng hơn không khí khoảng 1,5 lần

-          Ở nhiệt độ dưới -78 độ C ngưng tụ lại thành các tinh thể màu trắng gọi là băng khô.Nó chuyển từ dạng khí sang rắn hay ngược lại theo một qua trinh gọi là thăng hoa.

Thử nghiệm:

Khi đưa nguồn lửa vào ống thử có chứa khí Co2 thì ngay lập tức nguồn lửa bị dập tắt ngay. Điều này chứng tỏ khí Co2 không duy trì sự cháy. Nên ứng dụng này được chứa trong bìnhCo2 để phòng cháy chữa cháy để dập tắt nguồn lửa đang bùng lên.


3/Ứng dụng của khí Co2:

-          Làm lạnh thực phẩm: Được dùng giống như khí Nito lỏng, khí co2 và khí Nito là phù hợp nhất cho các ứng dụng trộn lạnh sử dụng tuyết đá khô.

-          Khí Co2 là khí công nghiệp trong việc sản xuất tạo khí gas trong công nghệ làm bia và nước giải khát.


-          Công  nghệ hàn Co2 kim loại

-          Công nghệ dược phẩm và một ngành công nghiệp chế biến hoá chất.

-          Xử lý nước

-          Xử lý nước thải

-          Dầu phục hồi tăng cường: độ hòa tan của hydrocarbon lỏng được dùng để làm tăng sự lưu thông của dầu bằng cách giảm độ nhớt, tăng thể tích và kích thích sự lưu thông.

-          Sơn : một chất pha lỏng dùng trong sơn phun, làm giảm 80% dung môi hữu cơ.

-          Chiết xuất thực phẩm: sử dụng trong việc chiết xuất màu vàhương vị trong thực phẩm nhằm loại bỏ dầu và chất béo.

-          Tách và chiết xuất trong công nghiệp: các qui trình dược phẩm và hóa chất, hoặc là chất thay thế cho dung môi gốc hydrocarbon trong việc tẩy nhờn kim loại.

-          Tinh chế và nung chảy kim loại: dùng trong việc đổ khuôn và đúc

-          Hỗ trợ sự sống: kết hợp với Oxy và các khí khác để kích thích việc thở nhanh hơn và sâu hơn và trợ giúp xử lý các vấn đề liên quan đến hô hấp.

-         Thông tin liên hệ:
Website : 
KHÍ CÔNG NGHIỆP VIỆT - Oxy y tế, CO2 thực phẩm, Argon, Heli,..
ĐT: 0901.466.555 ( Mr. Thắng)
Địa chỉ: 78 Đường 19, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét